Advertisement

ĐỪNG BAO GIỜ NHÌN LỖI LẦM CỦA NGƯỜI KHÁC !

10:45
Last Updated

Khi nhìn vào lỗi lầm của một ai đó, thì từ chính lúc đó mình bắt đầu lầm lỗi vậy.
Chuyện kể rằng:
Có một người con thấy mẹ mình đối xử tệ bạc với bà ngoại của nó trong suốt khoảng thời gian Bà nó mang bệnh, lú lẫn, ngờ nghệch...cho đến lúc Bà nó mất.
Nó thấy Mẹ nó đã làm cho Bà ngoại nó buồn, nên trong tâm nó rất đau khổ, vì nó rất yêu Bà, nó đâm ra hận Mẹ nó, nó ghim vào lòng việc này.
Cho mãi đến sau này khi Mẹ nó già, nó bắt đầu đối xử lạnh lùng và tệ bạc với chính Mẹ nó như cách Mẹ nó đối xử với Bà nó ngày trước.
Nó nghĩ làm như vậy là đúng, là hợp với nhân quả, là Mẹ nó xứng đáng phải bị như vậy...!
Nó không biết rằng nó đã sai, vì chính những người con của nó nhìn thấy hết tất cả...!
Nó thật đáng thương vì đã ghim lỗi lầm của Mẹ nó vào lòng, để giờ đây nó lại hành động như một người con bất hiếu. Nó đi sai đường mà chẳng hế biết...!
Dẫu cha mẹ mình có sai lầm, có thế nào chăng nữa, dù là trộm cướp, là đĩ điếm, là kẻ sát nhân...thì mình chỉ có thể dùng tâm chân thành để chuyển hóa, dùng tâm vị tha để bao dung, để tha thứ, để yêu thương họ....Tại sao vậy ?

Vì họ là Cha Mẹ của mình, là người đã có công sinh thành
và nuôi dạy mình lớn khôn, là vì ta chỉ có 1 người Cha và 1 người Mẹ trong một kiếp người ngắn ngủi này mà thôi...!

Xem thêm