Advertisement

LUẬT NHÂN QUẢ TRONG KINH DOANH

12:12
Last Updated


Trong mỗi chúng ta ai cũng có ham mê kiếm tiền, ai cũng thắc mắc tại sao người khác lại cùng làm việc mà họ lại có kết quả tốt hơn.

Phải chăng như người ta nói đúng ” Luật nhân quả” giữa kiếp trước, kiếp này và luật nhân quả trong kinh doanh cũng vậy.

Đôi khi trong kinh doanh chúng ta thường hay hỏi:

– Tại sao tôi làm nghề này lại thấy có ” duyên” bán được nhiều.

– Hay là hỏi ” Sao người lạ mà mới gặp lại thấy hợp đến vậy?”.

– Đôi khi là duyên cả sản phẩm, dự án, khu vực?

Và phần lớn nhiều người trong bất động sản thường rất hay nhắc đến từ ” duyên” làm và ” duyên mua bán”.

Theo quan điểm của tôi kể từ khi trước khi tôi bước chân vào nghề môi giới bất động sản thì thực sự trong đầu tôi chưa bao giờ phụ thuộc vào từ gọi là ” duyên” và đối với tôi quan điểm là ” tôi sẽ tạo ra duyên đó và chứng minh cho mọi người biết là mình hoàn toàn làm được. Và không tin vào mấy từ gọi là ” duyên”. Tức là ” Mình hoàn toàn làm được nếu mình quyết tâm thực sự 100% theo đúng nghĩa.”

Nhưng hôm nọ tôi nghe chú Trinh – chuyên gia tài chính, đầu tư bất động sản và kết nối kinh doanh có chia sẻ về Luật Nhân Quả thấy rất chi là hay và thực ra ” duyên” hay bất kì ” quả” gì là do phải ” reo nhân” từ trước mới tạo ra ” duyên”.

“Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ một lý do cụ thể.”
Quy luật Nhân quả phát biểu rằng, mỗi kết quả trong cuộc sống của bạn đều có một nguyên nhân. Nó còn gọi là “quy luật sắt của vũ trụ”. Theo quy luật này, mọi thứ diễn ra đều có lý do, dù bạn có biết lý do đó hay không. Không có sự ngẫu nhiên nào. Chúng ta sống trong vũ trụ có kỷ luật, bị chi phối chặt chẽ bởi quy luật và sự hiểu biết này là trung tâm của các quy luật hay nguyên tắc khác.

Theo Quy luật Nhân quả, có nguyên nhân cụ thể của thành công và có nguyên nhân cụ thể cho những thất bại. Có nguyên nhân cụ thể cho sức khỏe hay đau ốm. Có nguyên nhân cụ thể cho hạnh phúc hay nỗi buồn. Nếu bạn muốn có được nhiều kết quả mà bạn mong muốn trong cuộc sống thì một việc đơn giản là tìm ra được nguyên nhân và lặp lại chúng. Nếu có một kết quả nào trong cuộc sống mà bạn không thích, bạn cần phải tìm bằng được nguyên nhân của nó và loại bỏ chúng.

Quy luật này cho rằng thành tựu, của cải, hạnh phúc, sự thịnh vượng và thành công trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh đều là hệ quả trực tiếp hay gián tiếp hoặc là kết quả của những hành động cụ thể. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể đạt được thành quả như mong muốn nếu bạn nhận diện được mục tiêu rõ ràng. Nếu nỗ lực tìm hiểu và học hỏi sự thành công từ những người đi trước, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công như họ.

Quy luật này rất đơn giản, nhưng nó gây trở ngại cho đa số mọi người. Họ tiếp tục làm hay không làm các việc tạo cho họ sự buồn chán và thất vọng, và sau đó họ trách cứ những người khác hoặc xã hội vì những vấn đề của họ.

Sự điên rồ được định nghĩa là “làm những điều giống nhau theo một cách giống nhau nhưng lại hy vọng đạt được kết quả khác”. Ở mức độ nào đó, tất cả chúng ta đều phạm lỗi này. Chúng ta cần đối mặt với xu hướng này một cách nghiêm túc và giải quyết nó một cách trung thực.

Thành công không đến với bạn một cách tình cờ may mắn hay như một phép nhiệm màu. Mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân, dù là tốt đẹp hoặc không như mong muốn, dù tích cực hoặc tiêu cực. Isaac Newton nhận định: “Bất kỳ hành động nào cũng dẫn đến một phản ứng tác động ngược lại với mức độ tương đương”. Ứng dụng quan trọng nhất của Quy luật Nhân quả, hay Quy luật Gieo và gặt, là: “Suy nghĩ là nguyên nhân và điều kiện là kết quả”.

Suy nghĩ của bạn là nguyên nhân cơ bản cho những tình huống bạn gặp phải trong cuộc sống. Mọi thứ bạn từng trải qua đều bắt đầu bằng một kiểu suy nghĩ nào đó của bạn hay của người khác.

Và tóm lại thì:

-Mỗi kết quả trong cuộc sống của bạn đều có một nguyên nhân và tất cả là do mình trước.

– Có nguyên nhân cụ thể của thành công và có nguyên nhân cụ thể cho những thất bại và mọi thất bại thì hãy nói ” Tôi là lí do của tất cả mọi thứ” không phải ai khác không đổ lỗi.

– Thành công không đến với bạn một cách tình cờ may mắn hay như một phép nhiệm màu vì tôi xuất phát tuy từ con số 0 nhưng mà có sự gieo nhân các kĩ năng từ trước khá lâu rồi.

– Hãy thay đổi suy nghĩ tích cực để gặp nhiều cơ hội hơn.

– Hãy gieo nhân ví dụ ” trở thành môi giới bất động sản thành công” ” nhà đầu tư ” hoặc ….và luôn luôn làm vì ” tâm của người bán hàng” sẽ tự nhiên gặt được quả lúc nào không biết.

Chúc Anh chị và các bạn luôn ” gieo nhân” và hiểu được ” luật nhân quả trong kinh doanh và cuộc sống” thực sự thì tôi tin vào điều này.

Xem thêm